Logo-Vua-Sam-Yen-ngang
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Bài viết

Uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng cho da trẻ đẹp?

ai không nên uống sâm tố nữ

Uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng cho da trẻ đẹp?

ai không nên uống sâm tố nữ

Hiện không có thông tin chính xác hoặc nghiên cứu khoa học cụ thể về thời gian cụ thể mà việc uống sâm tố nữ sẽ có tác dụng cho da trẻ đẹp. Mặc dù sâm Hàn Quốc được coi là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện ngoại hình và làm đẹp da, nhưng kết quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và điều kiện sức khỏe cụ thể của mỗi người.

Cây sâm tố nữ – Một loại dược liệu tuyệt vời khi có công dụng cải thiện nhiều vấn đề ở phái nữ. Chị em có thể cải thiện làn da, tình trạng nội tiết tố và bồi bổ sức khỏe khi sử dụng sâm tố nữ. Nhưng liệu bạn có biết rõ những điều cần thiết và uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng chưa?

Nếu chưa thì bạn hãy cùng chúng tôi chuyển sang nội dung bên dưới. Vua Sâm Yến sẽ giúp bạn biết chi tiết mọi thứ về củ cây sâm tố nữ thông qua nội dung bên dưới đây.

Sâm tố nữ là gì?

tác dụng của sâm tố nữ
Tìm hiểu về sâm tố nữ là gì?

Sâm tố nữ có khá nhiều tên gọi khác nhau như cây sắn dây củ tròn. Trong khoa học sâm tố nữ được gọi là Pueraria Mirifica, thuộc họ đậu. Sâm tố nữ có tên như thế bởi bởi được liệu này có công dụng tuyệt vời dành cho phái nữ như: Hồi xuân, cải thiện nội tiết tố, làm đẹp da… Tóm lại, loại thực vật này có công duyệt chính phù hợp với nữ giới nên được mọi người gọi là sâm tố nữ.

Cây sâm tố nữ là loại cây dây leo, thân quấn trên những vật thế khác để sinh sống. Sâm tố nữ thường xuất hiện ở các nước Đông Nam Á. Nơi thường thấy sâm tố nữ xuất hiện chính là các vùng rừng núi phía Bắc, Đông Bắc của Thái Lan cùng Myanmar. Ở thời điểm hiện tại, chưa có thông tin nào xác nhận Việt Nam có các loại sâm tố nữ tự nhiên.

Dù vậy nhưng tại Việt Nam, nhiều cơ sở đã có  thể nuôi trồng loại dược liệu này để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Chính vì thế nếu bạn muốn mua sâm tố nữ về dùng thì cũng không phải lo ngại về các vấn đề vận chuyển hoặc khó khăn.

Uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng cho da trẻ đẹp?

tác dụng sâm tố nữ
2 – 3 tháng là thời gian cần thiết để sâm tố nữ bộc lộ tác dụng

Tác dụng sâm tố nữ được yêu thích nhất chính là làm đẹp và trẻ hóa da. Sâm tố nữ có thể giúp cơ thể sản sinh Collagen, thúc đẩy các hoạt động tái tạo và giúp da trở nên căng bóng, tươi trẻ, mịn màng hơn.

Nhiều chị em thường đặt câu hỏi uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng làm đẹp da. Đây là câu hỏi khó có câu trả lời chính xác. Tùy vào thể trạng của mỗi người mà liều lượng dùng sâm tố nữ mỗi ngày sẽ khác nhau. Không chỉ vậy, cơ địa của mỗi người cũng ảnh hưởng đến thời gian bộc lộ tác dụng của sâm tố nữ.

Thông thường, chị em chỉ cần chờ đợi từ 2 – 3 tháng thì thì sâm tố nữ sẽ biểu hiện tác dụng và giúp da đẹp hơn. Do đó, chị em khi sử dụng sâm tố nữ thì cần kiên trì và chờ đợi thì kết quả tốt đẹp mới đến được nhé.

>>> Xem thêm về: 7 tác dụng của sâm tố nữ đối với cơ thể

Một số tác dụng tuyệt vời của sâm tố nữ

Trong sâm tố nữ có ghi nhận nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể của nhiều chị em. Chính vì thế mà công dụng sâm tố nữ thường khiến cơ thể chị em tốt hơn. Ở nhiều khía cạnh sức khỏe khác nhau, sâm tố nữ điều có thể mang đến kết quả tích cực cho người dùng. Nếu bạn muốn biết công dụng của sâm tố nữ là gì thì hãy cùng chúng tôi chuyển sang nội dung bên dưới.

  • Cải thiện triệu chứng mãn kinh: Estrogen là một Hoocmoon là có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể phụ nữ. Estrogen có vai trò liên quan đến các đặc tính tình dục, ổn định tâm trạng và chu kỳ kinh nguyệt. Ở thời kỳ có tuổi, cơ thể sẽ sản sinh Estrogen ít hơn khiến cơ thể chị em khó chịu. Trong nhân sâm có Phytoestrogen, hợp chất tương tự như Estrogen để bổ sung cho cơ thể.
  • Hỗ trợ sức khỏe cơ quan sinh dục: Sâm tố nữ là một dược liệu tuyệt vời để cải thiện sức khỏe cơ quan sinh dục và điều trị triệu chứng khô âm đạo. Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng tuyệt vời của này của sâm tố nữ. Ngoài ra, công dụng của sâm tố nữ còn tốt cho phụ nữ sau sinh, dược liệu giúp các nhóm cơ được tái tạo và hồi phục nhanh hơn.
  • Cải thiện tình trạng xương: Estrogen cũng có vai trò hỗ trợ xương chắc khỏe. Khi Estrogen được sản xuất ít hơn, các triệu chứng về xương bắt đầu thể hiện rõ. Đây là một vấn đề khiến phụ nữ lớn tuổi luôn lo lắng. Nhưng sâm tố nữ có thể khắc phục giúp xương khỏe hơn. Đây là một điều đã được các chuyên gia nghiên cứu về động vật xác minh.
  • Hỗ trợ chống oxy hóa: Có một vài nghiên cứu chỉ ra rằng cây sâm tố nữ có khả năng giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa. Các dưỡng chất như Phytoestrogen có trong sâm tố nữ có khả năng cải thiện và giúp các chất chống oxy hóa trong cơ thể người hoạt động hiệu quả hơn.
  • Ngăn ngừa ung thư: Một công dụng tuyệt vời khác ở củ cây sâm tố nữ chính là ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Trong một số nghiên cứu ống nghiệm, các chuyên gia chỉ ra rằng các hợp chất Phyto estrogen của sâm tố nữ có khả năng ngăn ngừa và ức chế các tế bào ung thư vú. Các nghiên cứu về động vật cũng xác minh về vần để trên khi chúng ăn sâm tố nữ.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Sâm tố nữ có thể ức chế nồng độ Cholesterol xấu xuống mức 17%. Không chỉ vậy, dược liệu này cũng có thể gia tăng các Cholesterol tốt lên mức 34%. Cholesterol tốt giúp các động mạch luôn hanh thông và không bị mảng bám. Do đó, mức độ Cholesterol tốt cao giúp sức khỏe tim mạch luôn tốt và ổn định.
  • Hỗ trợ sức khỏe não bộ: Trong sâm tố nữ có Estrogen –  Hợp chất chống lại các tác động xấu đến não và hệ thần kinh. Khi Estrogen tự nhiên trong cơ thể giảm mạnh khi lớn tuổi, não bộ và hệ thần kinh cũng có thể xảy ra vấn đề.

Cách sử dụng sâm tố nữ đạt hiệu quả mau chóng

sâm tố nữ là gì
Những cách sử dụng sâm tố nữ hiệu quả mà bạn nên biết

Để tác dụng của sâm tố nữ được bảo toàn, bạn nên ăn tươi trực tiếp sau khi vệ sinh hoặc phơi khô. Ngoài ra, bạn có thể nghiền sâm tố nữ thành bột để làm mặt nạ hoặc pha với nước loãng để uống. Bạn cũng có thể nấu sâm tố nữ với nước nếu thích cách này hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn uống hoặc ăn sâm tố nữ thì hãy sử dụng trước bữa ăn khoảng 30 phút. Trước khi sử dụng, bạn nên thăm hỏi ý kiến từ bác sĩ để nắm được liều lượng phù hợp với cơ thể. Điều này giúp sâm tố nữ có thể phát huy tối đa hiệu quả và không sản sinh tác dụng phụ.

>>> Xem thêm về: Khám phá 10 tác dụng của nhân sâm với phụ nữ

Lưu ý khi sử dụng sâm tố nữ

ai không nên uống sâm tố nữ
Những điều bạn nên biết trước khi sử dụng sâm tố nữ

Có một vài lưu ý mà bạn cần biết khi sử dụng sâm tố nữ. Những lưu ý này khá quan trọng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân lẫn gia đình nên bạn hãy xem chi tiết nhé.

  • Không lạm dụng sâm tố nữ: Công dụng sâm tố nữ là điều không ai có thể bàn cãi. Tuy nhiên việc làm dụng sâm tố nữ có thể gây ra các tác dụng phụ như: Chảy máu âm đạo, buồn nôn, đau đầu, tức ngực… Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra việc sử dụng quá liều sâm tố nữ còn dẫn đến các hệ quả khôn lường khác như: Đột ngụy, đau tim, ung thư…
  • Không chế biến sâm tố nữ với nhiệt độ quá cao: Các chất  Deoxymiroestrol trong sâm tố nữ thường dễ bị phân giải khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, bạn nên hạn chế chế biến sâm tố nữ với nhiệt độ cao.
  • Không sử dụng cùng mật ong và đường: Sử dụng sâm tố nữ cùng mật ong và đường có thể gây ra tình trạng đau bụng, khó tiêu.
  • Đối tượng không nên sử dụng: Với người sử dụng thuốc có thành phần Tamoxifen, hệ thống nội tiết tố không ổn định và khỏe mạnh thì nên hạn chế sử dụng sâm tố nữ. Điều này khiến các vấn đề bệnh lý của người dùng trở nên nghiêm trọng hơn chứ không có một dấu hiệu tích cực nào cả.

Sâm tố nữ giá bao nhiêu?

Ở thời điểm hiện tại, rất khó để bạn có thể mua được sâm tố nữ tươi vì vấn đề bảo quản và vận chuyển. Chính vì thế mà nhiều người tiêu dùng thường mua các viên uống sâm tố nữ thay vì dược liệu tươi.

Mỗi một hợp viên ứng chức năng sâm tố nữ thường có giá từ 400.000VNĐ – 800.000VNĐ. Giá sâm tố nữ tươi cũng giao động ở mức giá tương tự trên. Giá cả các sản phẩm sâm tố nữ sẽ phụ thuộc vào nhà cung cấp mà bạn bắt gặp.

Tổng kết

Qua nội dung trên, chúng tôi đã giúp bạn biết uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng cùng nhiều vấn đề quan trọng khác về loại thực vật này. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin khác về các loại nhân sâm thì đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi nhé.

 

Xem thêm: 

Cảnh báo những người không nên dùng nhân sâm 

Nhân sâm tươi là gì? Nhân sâm có tác dụng gì?

Bài viết liên quan
Hình ảnh cây sâm đương quy

Cách làm sâm đương quy ngâm rượu đúng chuẩn

Mục lụcSâm tố nữ là gì?Uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng cho da trẻ đẹp?Một số tác dụng tuyệt vời của sâm tố nữCách sử dụng sâm tố nữ đạt hiệu quả mau chóngLưu ý khi sử dụng sâm tố nữSâm tố nữ giá bao nhiêu?Tổng

Xem thêm »
Bài viết liên quan
Scroll to Top