Logo-Vua-Sam-Yen-ngang
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Bài viết

Tìm hiểu về sâm dây Ngọc Linh: thành phần, công dụng và cách ngâm

 Đẳng sâm một vị thảo dược vô cùng bổ ích

Tìm hiểu về sâm dây Ngọc Linh: thành phần, công dụng và cách ngâm

 Đẳng sâm một vị thảo dược vô cùng bổ ích

Sâm dây Ngọc Linh là một vị thuốc quý hiếm được sử dụng trong Đông Y với tên gọi là đẳng sâm. Trong rễ cây sâm dây Ngọc Linh chứa các hợp chất saccharide, chất béo và không có các hợp chất saponin. Sâm dây Ngọc Linh có rất nhiều tác dụng như tăng khả năng sinh lý, đồng thời bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư; Tăng cường chống oxy hóa, cải thiện làn da và cải thiện hệ miễn dịch. Cách ngâm dây Ngọc Linh tươi được thực hiện vô cùng đơn giản chỉ với 1kg sâm tươi ngâm với 5 lít rượu đựng trong bình thủy tinh trong vòng 8 tuần thì có thể sử dụng.

Sâm dây Ngọc Linh thường được mọi người quan tâm và lựa chọn để bồi bổ sức khỏe bởi nó là một trong những loại dược liệu quý hiếm. Nếu bạn vẫn chưa biết sâm dây Ngọc Linh có tác dụng gì? Cách chế biến sâm Ngọc Linh ra sao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết về sâm dây Ngọc Linh.

Sâm dây Ngọc Linh là gì? Bao gồm các thành phần gì?

 Đẳng sâm một vị thảo dược vô cùng bổ ích
Đẳng sâm một vị thảo dược vô cùng bổ ích

Sâm dây Ngọc Linh là một vị thuốc quý hiếm được sử dụng trong Đông Y với tên gọi là đẳng sâm. Đây là một loại cây sống ở vùng Đông Bắc, mọc ở những cánh rừng rậm dưới những tán cây to. Sâm dây Ngọc Linh có thân rễ là rễ nhánh thường mọc ngang trên mặt đất. Trên thân cây lá sâm dây Ngọc Linh có hình bầu dục, chóp nhọn. 

Theo nghiên cứu trong lá sâm dây Ngọc Linh chứa nước, chất đạm, chất đường bột, chất xơ. Còn trong rễ cây sâm dây Ngọc Linh chứa các hợp chất saccharide, chất béo và không có các hợp chất saponin. 

>>> Xem thêm về: Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Để được bao lâu?

Sâm dây Ngọc Linh có tác dụng gì?

Sâm dây Ngọc Linh có tác dụng gì?
Sâm dây Ngọc Linh có tác dụng gì?

Sâm dây Ngọc Linh có rất nhiều tác dụng tuyệt vời khiến cho nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Nếu như bạn chưa biết hết về những tác dụng của sâm dây Ngọc Linh thì hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây:

Tăng cường sinh lý: Đối với nam giới, sâm dây Ngọc Linh được xem như là một thần dược trong việc tăng khả năng sinh lý, đồng thời bồi bổ cơ thể, lưu thông máu tốt. Điều này giúp nam giới trở nên mạnh mẽ, bền bỉ trong việc cải thiện đời sống vợ chồng.

Điều trị bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường là một bệnh lý phổ biến không chỉ xảy ra ở những người cao tuổi mà còn có những người trẻ tuổi. Vì vậy dùng sâm dây Ngọc Linh mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bồi bổ cơ thể, thư giãn tinh thần.

Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư: Tác dụng của sâm dây Ngọc Linh trong việc điều trị bệnh ung thư đặc biệt đối với những người bị ung thư đang xạ trị giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Tăng cường chống oxy hóa, cải thiện làn da: Sâm dây Ngọc Linh là một giải pháp hàng đầu trong việc cải thiện sắc đẹp của chị em phụ nữ. Loại dược liệu này có tác dụng cấp ẩm, tái tạo tế bào, hạn chế nếp nhăn. Đồng thời, sâm dây Ngọc Linh còn giúp cải thiện làn da trở nên căng bóng, trắng mịn.

Cải thiện hệ tiêu hoá: Sâm dây Ngọc Linh có những hợp chất trong việc cải thiện hệ miễn dịch, giảm biếng ăn, khó ngủ, nâng cao giấc ngủ. Đây là phương pháp tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe , bồi bổ cơ thể.

>>> Xem thêm về: Khám phá 10 tác dụng của nhân sâm với phụ nữ

Cách ngâm sâm dây Ngọc Linh

Theo như các công dụng tuyệt vời mà sâm dây Ngọc Linh mang lại ở trên thì các bạn đã biết đẳng sâm có tác dụng gì? Vậy hãy để bài viết dưới đây giúp các bạn giới thiệu cách ngâm sâm dây Ngọc Linh  để đạt hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe.

 

Cách ngâm rượu sâm dây Ngọc Linh
Cách ngâm rượu sâm dây Ngọc Linh

Mọi người thường có 2 cách đó là: ngâm dây Ngọc Linh tươi và ngâm dây Ngọc Linh khô. Cách ngâm dây Ngọc Linh tươi được thực hiện vô cùng đơn giản chỉ với 1kg sâm tươi ngâm với 5 lít rượu đựng trong bình thủy tinh trong vòng 8 tuần thì có thể sử dụng. Đối với ngâm dây Ngọc Linh khô thì dùng 1kg sâm dây khô ngâm với 10 lít rượu ủ trong bình thuỷ tinh 6 tuần là có thể uống được.

Cách nấu nước sâm dây Ngọc Linh:

Đây là cách chế biến hơi phức tạp, đòi hỏi trong khâu chuẩn bị nguyên liệu vô cùng kỹ càng. Trước hết bạn cần mua 40 đến 50 gam sâm tươi, rồi sau đó bạn mang đi rửa sạch, để ráo và cắt sâm thành những lát mỏng. Tiếp đến, bạn cho sâm dây vào nồi nước đun sôi khoảng 5 phút để nguội là có thể thưởng thức.  

>>> Xem thêm về: Rượu sâm Ngọc Linh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nên uống sâm dây Ngọc Linh vào lúc nào?

Nước sâm dây Ngọc Linh là một loại thức uống có hương thơm dễ chịu, vị ngọt tự nhiên và một màu vàng vô cùng đẹp mắt. Bạn nên sử dụng hàng ngày khoảng 2 lần với 100ml sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe. Rượu sâm dây Ngọc Linh sẽ ngon hơn khi được bạn thưởng thức trong bữa cơm gia đình với những một liều lượng vừa phải và hợp lý. 

Sâm dây Ngọc Linh dùng để ngâm rượu sẽ giúp cải thiện sức khỏe, điều hòa huyết áp, ổn định tim mạch, tăng cường sinh lý, hỗ trợ làm đẹp da,… Như vậy, cũng đủ chứng minh sâm dây Ngọc Linh có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Chú ý khi sử dụng sâm dây Ngọc Linh

Sâm dây Ngọc Linh là một loại thảo dược vô cùng quý hiếm, tuy nhiên nó có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm khi sử dụng với liều lượng cao hoặc chưa có sự cho phép của bác sĩ. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc khi sử dụng loại dược liệu này.

  • Người có tiền sử bệnh về gan, thận.
  • Người lạm dụng rượu bia.
  • Không dùng sâm khi đang sử dụng hải sản hay củ cải.
  • Không ngâm sâm dây bằng các đồ đựng kim loại. 
  • Người bị bệnh cao huyết áp, các vấn đề về dạ dày.
  • Không nên sử dụng sâm dây vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ.
Giá sâm dây Ngọc Linh khô
Giá sâm dây Ngọc Linh khô

Hiện nay trên thị trường giá sâm dây Ngọc Linh khô dao động khoảng 650 nghìn 1kg tuỳ theo mùa hay phụ thuộc vào số tuổi của sâm dây Ngọc Linh. Đây chính là một món quà thích hợp trong việc để làm quà tặng đối tác, bạn bè, người thân… Và để đảm bảo chất lượng bạn hãy là một người tiêu dùng thông minh bằng cách chọn lựa mua sâm dây Ngọc Linh ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng.

Tổng kết

Qua nội dung trên các bạn đã được tìm hiểu chi tiết những công dụng tuyệt vời mà sâm dây Ngọc Linh mang lại. Vậy để sâm dây Ngọc Linh phát huy hết tối đa công dụng bạn cần lựa chọn và tìm hiểu một cách kỹ lưỡng.

 

Xem thêm:

Gợi ý 15+ món ăn ngon, bổ dưỡng từ sâm tươi Hàn Quốc

Hồng sâm là gì? Những ai không nên uống hồng sâm?

Bài viết liên quan
Hình ảnh cây sâm đương quy

Cách làm sâm đương quy ngâm rượu đúng chuẩn

Mục lụcSâm dây Ngọc Linh là gì? Bao gồm các thành phần gì?Sâm dây Ngọc Linh có tác dụng gì?Cách ngâm sâm dây Ngọc LinhNên uống sâm dây Ngọc Linh vào lúc nào?Chú ý khi sử dụng sâm dây Ngọc LinhTổng kết Cách làm sâm đương quy ngâm rượu đúng

Xem thêm »
Bài viết liên quan
Scroll to Top