Logo-Vua-Sam-Yen-ngang
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Bài viết

4 cách nấu gà hầm sâm siêu bổ dưỡng và dễ làm tại nhà

Gà hầm sâm thuốc bắc

4 cách nấu gà hầm sâm siêu bổ dưỡng và dễ làm tại nhà

Gà hầm sâm thuốc bắc

4 Cách nấu gà hầm sâm siêu bổ dưỡng và dễ làm tại nhà được người Việt Nam sử dụng: Cách nấu gà hầm sâm truyền thống, gà hầm sâm với ngải cứu, gà hầm sâm với bào ngư, cách nấu gà hầm sâm với hạt sen, táo đỏ.

Sâm là một loại dược liệu quý hiếm đem lại lợi ích rất tốt cho sức khỏe cho con người. Bên cạnh đó, chắc hẳn các bạn cũng đã biết sâm thường dùng để ngâm rượu, sâm ngâm mật ong giúp bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, các bạn có biết sâm còn có thể chế biến thành món các ăn hấp dẫn. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 cách nấu gà hầm sâm siêu bổ dưỡng và dễ làm tại nhà.

Cách nấu gà hầm sâm truyền thống

Gà hầm sâm có tác dụng gì là câu hỏi nhận được rất nhiều quan tâm của mọi người. Chắc hẳn chúng ta đã biết nhân sâm là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh như tiêu hoá, tim mạch. Ngoài ra, việc sử dụng gà hầm sâm còn đem lại công dụng trong việc hỗ trợ khí huyết tuần hoàn, bổ khí huyết, bổ thận. giảm căng thẳng. 

Dưới đây là cách làm gà hầm sâm truyền thống mà bạn có thể tham khảo.

Gà hầm sâm thuốc bắc
Gà hầm sâm thuốc bắc

Để làm gà hầm sâm thuốc bắc bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu sau: 1 con gà ta, nhân sâm tươi, táo tàu, cam thảo, gừng, tỏi, hạt dẻ. Và để có được một món gà hầm sâm thuốc bắc chúng ta không thể thiếu nguyên liệu chính đó là thuốc bắc. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể mua sẵn gói gia vị thuốc bắc ở cửa hàng tạp hoá.

Trước hết bạn cần rửa sạch nhân sâm trong nước để loại bỏ các bụi bẩn và cặn. Sau khi đã sơ chế sâm bạn thái lát mỏng rồi kết hợp các nguyên liệu như cam thảo, táo tàu, hạt dẻ đã sơ chế sạch sẽ rồi đem nhồi vào con gà. Sau đó bạn dùng chỉ khâu để khâu bụng gà lại để các nguyên liệu không rơi ra ngoài. 

Tiếp theo bạn cho nước lọc cùng với cam thảo, hành, gừng và gói gia vị thuốc bắc không thể thiếu trong món gà hầm sâm rồi đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa và tiếp tục hầm trong 2 tiếng cho đến khi gà mềm. Cuối cùng bạn đã ra được thành phẩm đó chính là món gà hầm sâm thuốc bắc đầy hấp dẫn, ngon miệng để cả gia đình cùng thưởng thức.

>>> Xem thêm về: Gợi ý 15+ món ăn ngon, bổ dưỡng từ sâm tươi Hàn Quốc

Gà hầm sâm với ngải cứu

Dưới đây là cách nấu gà hầm sâm ngải cứu với nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ làm tại nhà. Trước tiên, ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu: 1 con gà ta, ngải cứu, sâm, nghệ, gừng, gia vị thuốc bắc. Để món gà hầm sâm ngải cứu ngon và không bị đắng ta cần phải chọn lựa ngải cứu lá tươi, không héo úa, có lá xanh nhạt ở mặt trên và xanh thẫm ở mặt dưới. 

Cách chế biến gà hầm sâm Ngọc Linh và ngải cứu khá đơn giản
Cách chế biến gà hầm sâm Ngọc Linh và ngải cứu khá đơn giản

Và để món ăn trở nên bổ dưỡng chúng ta không thể không nhắc đến sâm ngọc linh một loại thực phẩm cải thiện sức khỏe.

Đầu tiên ta cần sơ chế các nguyên liệu như gừng, sâm, nghệ rửa sạch rồi thái lát mỏng. Ngải cứu cần rửa sạch và loại bỏ lá bị úa vàng và sâu. Gà khi mua về cần xát muối rồi đem rửa sạch.

Tiếp theo là bước quan trọng đó là chế biến gà hầm sâm bằng cách trước hết ta cần xào ngải cứu khoảng 3 phút. Sau đó. cho gà vào nồi cùng với ngải cứu, một gói gia vị thuốc bắc, gừng, nghệ, sâm cắt lát. Tiếp đến cho vào nồi 500ml nước với 2 muỗng cà phê hạt nêm đun với nước nhỏ và hầm để gà mềm có thể nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của cá nhân.

Sau thời gian khoảng 2 tiếng ta có thể thưởng thức một món gà hầm sâm ngọc linh và ngải cứu đầy bổ dưỡng và giàu giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

>>> Xem thêm về: Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Để được bao lâu?

Gà hầm sâm với bào ngư

Gà hầm sâm bào ngư siêu thơm ngon và bổ dưỡng
Gà hầm sâm bào ngư siêu thơm ngon và bổ dưỡng

Với cách làm món gà hầm sâm bào ngư đầy thơm ngon và bổ dưỡng, trước hết ta cần chuẩn bị sâm một cách cẩn thận để đảm bảo hương vị tốt nhất. Rửa sạch sâm dưới nước lạnh để loại bỏ cặn và bụi bẩn. Tiếp theo, cắt sâm thành các lát mỏng hoặc miếng nhỏ tùy ý để phù hợp với món ăn.

Sau khi chuẩn bị sâm, bạn cần chuẩn bị thịt gà có thể là gà ta, gà tre, gà ác, đặc biệt không thể thiếu trong món ăn chính là bào ngư. Để chọn bào ngư ngon ta cần chọn phần có thịt tròn dày, đều cầm chắc tay, có độ đàn hồi với kích thước vừa phải. 

Bên cạnh bào ngư ta cần chuẩn bị thêm một vài nguyên liệu sau: gói gia vị thuốc bắc có thể mua ở cửa hàng bán thuốc Đông Y, các cửa hàng tạp hoá, cùng với các gia vị thường dùng. Thịt gà mua về rửa sạch ướp muối, xả sạch với nước. Bào ngư thì bạn dùng thìa nạy phần cồi thịt rồi chà rửa sạch các chất dơ.

Tiếp theo, đun sôi 900ml nước rồi cho gà và bào ngư vào nồi đun thêm 5 phút rồi hạ lửa cho thêm gói gia vị thuốc bắc hầm gà vào, đậy nắp nồi. Sau khi hầm được khoảng một tiếng bạn cần nêm nếm gia vị cho hợp với khẩu vị của gia đình hầm lửa nhỏ chờ gà mềm. 

Sau khi gà mềm là bạn có thể múc ra bát và thưởng thức một bát gà hầm sâm bố chính với bào ngư đầy nóng hổi. Thịt gà thì mềm, mọng nước còn bào ngư thì dai mềm cùng với các vị thuốc bắc đem đến cho món ăn vô cùng bổ dưỡng và hấp dẫn.

>>> Xem thêm về: Trà sâm dứa: Nguồn gốc và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Cách nấu gà hầm sâm với hạt sen, táo đỏ

Gà hầm sâm đương quy được biết đến một món ăn rất tốt cho người bị cảm cúm, người mắc các bệnh về tim mạch, người suy nhược cơ thể, đặc biệt là không thể thiếu đó là người thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ. Theo các nhà khoa học nghiên cứu, sâm đương quy có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường hệ miễn dịch.

Dưới đây là cách chế biến món gà hầm sâm đương quy cùng với táo đỏ, hạt sen mời các bạn tham khảo.

Cách chế biến món gà hầm sâm táo đỏ, hạt sen mà các bạn không thể bỏ qua
Cách chế biến món gà hầm sâm táo đỏ, hạt sen mà các bạn không thể bỏ qua

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau: 20 gram hoàng kỳ, sâm đương quy 5 gram, táo đỏ, hạt sen, thịt gà, gừng và các gia vị nêm nếm tuỳ khẩu vị. Để làm ra một món gà hầm sâm táo đỏ, hạt sen thơm ngon và bổ dưỡng ta cần làm theo các bước sau: đầu tiên bạn cần rửa sạch sâm đương quy, thái lát mỏng và cắt khúc khoảng 2-3 cm.

Tiếp theo, bạn cần rửa sạch gà, chặt miếng vừa ăn rồi ướp thịt gà cùng với một muỗng cà phê bột canh và gừng khoảng 20 phút để gia vị được ngấm vào thịt gà. Ướp xong cho các nguyên liệu vào nồi, cho nước ngập nồi sau đó bật bếp và hầm gà trong khoảng 2 đến 3 tiếng. Sau khi thịt gà mềm là có thể múc ra bát là có thể thưởng thức.

>>> Xem thêm về: Tìm hiểu về sâm bố chính: Sâm bố chính có tác dụng gì?

Bà bầu ăn được gà hầm sâm không?

Tác dụng của gà hầm sâm đối với phụ nữ mang thai
Tác dụng của gà hầm sâm đối với phụ nữ mang thai

Như chúng ta đã biết gà hầm sâm là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, giúp tăng cường đề kháng, bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên không ai cũng có thể sử dụng món gà hầm sâm này. Và câu hỏi mà mọi người thường quan tâm nhất đó chính là bà bầu ăn được gà hầm sâm không.

Có một số người cho rằng phụ nữ mang bầu ăn gà hầm sâm rất giàu chất dinh dưỡng như các khoáng chất, vitamin cho mẹ và bé. Thế nhưng theo như các nhà khoa học nghiên cứu, phụ nữ khi mang thai nên hạn chế ăn nhân sâm bởi trong sâm có chứa các thành phần làm loãng máu gây ra các bệnh về dị tật bẩm sinh. Đôi khi gây ra các bệnh như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng gà hầm sâm các mẹ nên hỏi kỹ các chỉ dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng để an toàn và hiệu quả.

Tổng kết

Bài viết trên đã giới thiệu cho các bạn một cách chi tiết trong việc chế biến món gà hầm sâm. Với những cách chế biến đầy đơn giản, dễ làm bạn có thể tạo ra một món ăn đầy hấp dẫn, bổ dưỡng cho bạn bè, gia đình và người thân cùng thưởng thức.

 

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Hình ảnh cây sâm đương quy

Cách làm sâm đương quy ngâm rượu đúng chuẩn

Mục lụcCách nấu gà hầm sâm truyền thốngGà hầm sâm với ngải cứuGà hầm sâm với bào ngưCách nấu gà hầm sâm với hạt sen, táo đỏTổng kết Cách làm sâm đương quy ngâm rượu đúng chuẩn tại nhà được người Việt Nam sử dụng: Đầu tiên, bạn cần sơ

Xem thêm »
Bài viết liên quan
Scroll to Top