Logo-Vua-Sam-Yen-ngang
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Bài viết

Trà sâm dứa: Nguồn gốc và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

uống nhiều trà sâm dứa có tốt không

Trà sâm dứa: Nguồn gốc và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

uống nhiều trà sâm dứa có tốt không

Trà sâm dứa là một món nước uống được bắt nguồn từ miền Trung nước ta. Đặc biệt loại đồ uống này đã được người dân Đà Nẵng sáng chế ra để phù hợp cho những ngày có thời tiết nắng nóng. Trà sâm dứa có tác dụng như cải thiện hệ tiêu hóa; Phòng ngừa bệnh tật; Tăng cường hệ miễn dịch và thanh lọc cơ thể.

Trà sâm dứa được biết đến như là một món nước giải khát đặc biệt yêu thích trong mùa hè. Nhưng chắc hẳn các bạn vẫn chưa biết trà sâm dứa bắt nguồn từ đâu, trà sâm dứa có tác dụng gì đối với sức khỏe? Bài viết dưới đây của Vua Sâm Yến sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc và những tác dụng tuyệt vời mà trà sâm dứa mang lại cho sức khỏe.

Trà sâm dứa bắt nguồn từ đâu?

trà sâm dứa có tác dụng gì
Trà sâm dứa túi lọc đặc sản Đà Nẵng

Trà sâm dứa là một món nước uống được bắt nguồn từ miền Trung nước ta. Đặc biệt loại đồ uống này đã được người dân Đà Nẵng sáng chế ra để phù hợp cho những ngày có thời tiết nắng nóng, oi bức. Sâm dứa là loại cây thường mọc ở vùng đồi núi. Cây mọc thành từng bụi, có chiều cao hơn 1m, chiều dài khoảng 2m. Lá sâm dứa có hình mũi mác, cao khoảng 40 đến 50cm, thân nhỏ, có mùi thơm dịu như mùi cốm nếp.

>>> Xem thêm về: Gợi ý 15+ món ăn ngon, bổ dưỡng từ sâm tươi Hàn Quốc

Thành phần chính trong trà sâm dứa là gì?

Mọi người nghe đến tên gọi chắc hẳn cũng biết trà sâm làm từ gì? Thành phần chính trong trà sâm dứa là lá dứa cùng với một số nguyên liệu khác như trà xanh, trà tiên, hoa lài,… Chính vì sự chế biến vô cùng kỹ lưỡng này mới tạo ra một món nước uống có hương vị thơm ngon. Nước trà sâm dứa có màu xanh vàng. Khi uống nước trà có vị đắng nhẹ, hậu vị ngọt, hương thơm thoang thoảng mùi trà xanh, lá dứa đem lại cho người dùng cảm giác sảng khoái.

Trà sâm dứa có tác dụng gì?

cách pha trà sâm dứa

Trà sâm dứa là một thức uống được các bạn trẻ yêu thích trong mùa hè. Và câu hỏi mọi người thường đặt ra là trà sâm dứa có tác dụng gì? Uống trà sâm dứa có tác dụng gì? Để trả lời cho câu hỏi này thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một số tác dụng của trà sâm dứa.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Trong trà sâm dứa có chứa men tiêu hoá, lớp men này có tác dụng bảo vệ dạ dày khỏi bị hư hại khi ăn. Loại trà rất phù hợp cho những người bị bệnh dạ dày hay có đường tiêu hoá kém.

Phòng ngừa bệnh tật: Tác dụng trà sâm dứa tiếp theo trong việc tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh ung thư,… Vì trong trà sâm dứa có chứa chất oxy hóa giúp kiểm soát hoạt động của các tế bào gây bệnh. Bên cạnh đó trà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.  

Tăng cường hệ miễn dịch: Trà sâm dứa cung cấp nhiều vitamin, các khoáng chất giúp tăng cường sinh lực, cải thiện sức khỏe và tăng cường miễn dịch. Khi bạn có một hệ miễn dịch tốt sẽ giúp bạn chống lại những bệnh tật.

Thanh lọc cơ thể: Vào mùa hè nắng nóng chúng ta thường bắt gặp những tình trạng bệnh như nổi mẩn, nóng trong người,.. điều đó thể hiện việc các chức năng về gan thận của bạn đã bị suy giảm. Vì vậy các bạn hãy sử dụng ngay trà sâm dứa để giải độc gan, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

>>> Xem thêm về: Khám phá 10 tác dụng của nhân sâm với phụ nữ

Cách pha trà sâm dứa đơn giản ngay tại nhà

Như bài viết trên, chúng ta thấy được những công dụng tuyệt vời mà trà sâm dứa mang lại cho sức khỏe. Thế nhưng chắc hẳn các bạn vẫn chưa biết cách pha trà sâm dứa như thế nào cho đúng. Dưới đây các bạn sẽ được hướng dẫn cách pha trà sâm dứa để đạt được hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe.

Chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu chính như: lá dứa, trà sâm, nước lọc. Trước tiên, lá dứa được mua về rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 5cm. Tiếp đến, bạn đun sôi nước và cho lá dứa vào. Khi nước sôi còn khoảng 2 lít trà sâm dứa thì tắt bếp. Vậy chúng ta đã ra được thành phẩm một ly sâm dứa có hương vị thơm ngon, thơm mùi lá dứa và trà xanh.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng trà sâm dứa túi lọc đang được bày bán trên thị trường với giá dao động từ 50 đến 60 nghìn đồng. Nó cũng mang lại những công dụng tương tự như trà sâm dứa tươi.

Uống trà sâm dứa có gây mất ngủ không?

uống nhiều trà sâm dứa có tốt không

Nhiều người đều biết đến những công dụng hữu ích mà trà sâm dứa mang lại. Tuy nhiên, uống nhiều trà sâm dứa tốt không? Uống trà sâm có mất ngủ không? Luôn là những thắc mắc mà mọi người thường nhắc đến. Và để giải đáp thắc mắc của mọi người chúng ta hãy tìm hiểu nội dung dưới đây:

Ngày nay, mất ngủ là tình trạng thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, người cao tuổi bởi do những nguyên nhân khách quan mang lại như căng thẳng, lo âu, lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh,… Vậy để cải thiện tình trạng mất ngủ, căng thẳng, lo âu,… Hãy sử dụng ngay trà sâm dứa. 

Vì trong trà sâm dứa được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như lá dứa, trà xanh, hoa lài,… Nên không chứa cafein gây mất ngủ mà nó còn giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, giảm lo âu, thanh nhiệt giải độc. 

Ai nên hạn chế dùng trà sâm dứa

Bên cạnh những công dụng hữu ích của trà sâm dứa tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng loại trà này. Đặc biệt một số trường hợp nên hạn chế sử dụng trà sâm dứa như:

Phụ nữ mang thai

tác dụng của trà sâm dứa

Nhiều người nghĩ rằng đây là sản phẩm tuyệt vời dành cho các bà bầu tuy nhiên trong trà sâm dứa gây tác dụng co bóp thành tử cung, gây sảy thai, ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi. Điều này tạo ra nhiều ảnh hưởng không tích cực đến sức khoẻ của thai nhi.

Trẻ em dưới 10 tuổi

Nhắc đến những tác hại của trà sâm dứa mang lại, chúng ta không thể bỏ qua những ảnh hưởng tiêu cực mà trà sâm dứa mang lại cho trẻ em. Bởi trà sâm dứa có thể gây tiêu chảy, dị ứng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá. Do đó trẻ em dưới 10 tuổi là nhóm người không nên sử dụng trà sâm dứa.

Người bị huyết áp thấp

Thành phần trong trà sâm dứa có chứa trà xanh và lá dứa. Đây chính là những nguyên liệu làm giảm huyết áp. Điều này không thích hợp cho những người bị huyết áp thấp sử dụng vì huyết áp thấp gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy, những người bị huyết áp thấp nên hạn chế sử dụng trà sâm dứa.

Tổng kết

Qua nội dung trên, chúng tôi đã gửi đến các bạn một số tác dụng tuyệt vời của trà sâm dứa. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cần phải tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi lựa chọn đặc biệt là đối với những người không nên sử dụng trà sâm dứa. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại sự hữu ích đến các bạn.

 

Xem thêm:

Cảnh báo những người không nên dùng nhân sâm 

Hình ảnh các loại sâm ở Việt Nam có thể bạn chưa biết

Bài viết liên quan
Hình ảnh cây sâm đương quy

Cách làm sâm đương quy ngâm rượu đúng chuẩn

Mục lụcTrà sâm dứa bắt nguồn từ đâu?Thành phần chính trong trà sâm dứa là gì?Trà sâm dứa có tác dụng gì?Cách pha trà sâm dứa đơn giản ngay tại nhàUống trà sâm dứa có gây mất ngủ không?Ai nên hạn chế dùng trà sâm dứaTổng kết Cách làm sâm

Xem thêm »
Bài viết liên quan
Scroll to Top