Logo-Vua-Sam-Yen-ngang
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Bài viết

Rượu sâm Ngọc Linh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Hình ảnh cây sâm Ngọc Linh

Rượu sâm Ngọc Linh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Hình ảnh cây sâm Ngọc Linh

Rượu sâm Ngọc Linh là một loại rượu thu được từ việc ngâm sâm Ngọc Linh vào rượu cồn hoặc rượu gạo và để chúng lên men trong một khoảng thời gian nhất định. Sâm Ngọc Linh, được coi là một loại sâm quý hiếm có tác dụng như bảo vệ thận và gan; Giảm stress, chống mệt mỏi; Điều hòa các hoạt động của não bộ; Phòng ngừa bệnh tật; Tăng cường khả năng sinh lý.

Mọi người chắc biết đến nhân sâm thường được trồng ở Hàn Quốc. Nhưng chắc hẳn các bạn vẫn không biết có một loại nhân sâm nổi tiếng được trồng ở Việt Nam đó là cây sâm Ngọc Linh có giá trị dinh dưỡng gấp nhiều lần so với nhân sâm Hàn Quốc. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Vua Sâm Yến để biết được rượu sâm Ngọc Linh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Tìm hiểu về cây sâm Ngọc Linh

Hình ảnh cây sâm Ngọc Linh
Hình ảnh cây sâm Ngọc Linh

Cây sâm Ngọc Linh là cây thuốc của đồng bào dân tộc Xơ Đăng, sống trên những vùng núi cao của hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Vậy cây sâm Ngọc Linh như thế nào?

Sâm Ngọc Linh thuộc dạng cây thân thảo, được mọc nhờ vào rễ cây, có độ cao khoảng 40 đến 60 cm, thậm chí có khi lên đến 1m. Thân rễ có đường kính từ 1 đến 3cm chiều dài phụ thuộc vào số năm sinh trưởng của cây, có màu vàng nhạt, có nhiều đốt mang những vết sẹo mỗi vết tương đương với một năm tuổi.

Sâm Ngọc Linh có tác dụng gì? Sâm Ngọc Linh có rất nhiều bộ phận và mỗi bộ phận đều có những công dụng rất hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Đối với lá sâm Ngọc Linh có tác dụng tăng cường sinh lý, hỗ trợ trong việc chữa bệnh ung thư, tăng cường sức đề kháng,phòng các bệnh về tim mạch,…

Bên cạnh đó hạt sâm Ngọc Linh có màu trắng hay vàng nhạt cũng có tác dụng tương tự như củ sâm có công dụng giảm lượng đường trong máu, cải thiện hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá. Vậy các bạn đã thấy được sâm Ngọc Linh có rất nhiều những tác dụng vời đến sức khoẻ.

Rượu sâm Ngọc Linh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

sâm ngọc linh giá bao nhiêu 1kg
Cây Sâm Ngọc Linh

Sử dụng rượu sâm Ngọc Linh có tác dụng gì đối với sức khỏe? Loại rượu này có rất nhiều những tác dụng hiệu quả đối với sức khỏe. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết được 5 công dụng tuyệt vời của rượu sâm Ngọc Linh đối với sức khỏe.

  • Bảo vệ thận và gan: Theo như nghiên cứu, sâm Ngọc Linh khi được ngâm rượu giúp tăng cường chức năng của gan và thận. Bên cạnh đó công dụng  sâm Ngọc Linh còn giúp ổn định huyết áp.
  • Giảm stress, chống mệt mỏi: Ngày nay, mọi người luôn phải đối mặt với những áp lực dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí có thể bị trầm cảm. Vì vậy, hãy sử dụng sâm Ngọc Linh bởi có chứa chất MR2 giúp giải tỏa căng thẳng, âu lo, cải thiện các bệnh trầm cảm. 
  • Điều hòa các hoạt động của não bộ: Khi sử dụng rượu sâm Ngọc Linh sẽ giúp kích thích các hệ thần kinh trung ương. Đồng thời có thể điều hoà được các hoạt động của não bộ giúp cơ thể luôn có một tinh thần sảng khoái, tươi tắn.
  • Phòng ngừa bệnh tật: Tác dụng của sâm Ngọc Linh là giúp tái tạo tế bào, tăng tạo hồng cầu phù hợp cho những người có bệnh thiếu máu. Ngoài ra, rượu sâm Ngọc Linh còn tốt cho tim mạch và ngăn ngừa bệnh ung thư.
  • Tăng cường khả năng sinh lý: Hàm lượng saponin trong sâm Ngọc Linh làm thúc đẩy sinh sản của hàm lượng nội tiết sinh dục, ổn định nội tiết tố. Nhờ vậy tăng cường khả năng sinh lý đặc biệt ở nam giới , cải thiện đời sống vợ chồng.

>>> Xem thêm về: Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Để được bao lâu?

Những người không nên dùng sâm Ngọc Linh

Ngoài những công dụng của sâm Ngọc Linh được nhắc đến ở trên trong việc cải thiện sức khỏe thì không phải ai cũng có thể sử dụng được rượu sâm Ngọc Linh. Vì vậy sẽ có những người không nên dùng sâm Ngọc Linh vì nó có thể sẽ gây ra các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số trường hợp không nên sử dụng sâm Ngọc Linh:

  • Phụ nữ mang thai: Vì trong sâm Ngọc Linh có công dụng co bóp thành tử cung, gây sảy thai và ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi.
  • Người cao huyết áp: Sâm Ngọc Linh có nhiều thành phần có tác dụng trong việc tuần hoàn máu, giảm mỡ máu, vì thế có thể gây ra tình trạng lưu thông máu, huyết áp ngày càng tăng cao.
  • Trẻ em: Bởi vì cơ thể trẻ em còn non nên không thể hấp thụ hết được những dưỡng chất khổng lồ có trong sâm Ngọc Linh. Bên cạnh đó các hệ cơ quan của trẻ vẫn còn chưa được hoàn thiện nên không thể chịu được những tác dụng phụ mà sâm Ngọc Linh gây ra.
  • Người bị mất ngủ: Đối với người bị mất ngủ không nên sử dụng rượu sâm Ngọc Linh trước khi đi ngủ bởi vì sâm có thể khiến cơ thể tỉnh táo, người bồn chồn, khó có thể vào giấc ngủ.

>>> Xem thêm về: Cảnh báo những người không nên dùng nhân sâm 

Rượu sâm Ngọc Linh được làm ra như thế nào?

rượu sâm ngọc linh
Rượu Sâm Ngọc Linh

Rượu sâm Ngọc Linh được xem là một loại rượu có khả năng cải thiện sức khỏe cho người sử dụng. Thế nhưng cách ngâm rượu sâm Ngọc Linh như thế nào để đạt hiệu quả đối với sức khoẻ thì các bạn hãy xem cách chế biến ở dưới đây:

Trước hết để có được một bình rượu ngâm Ngọc Linh chất lượng chúng ta cần lựa chọn những củ sâm từ 10 năm tuổi trở lên. Bởi vì lúc này trong sâm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất và các bạn cần lựa chọn thêm loại rượu gạo truyền thống từ 40 đến 50 độ để ngâm rượu. Đặc biệt để có một bình rượu sâm Ngọc Linh cần những bước quan trọng sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cầm củ sâm Ngọc Linh đem đi rửa sạch, rồi sau đó bạn để cho sâm được ráo nước hoặc dùng khăn mềm lau cho sâm được ráo.
  • Bước 2: Bạn xếp sâm thật nhẹ nhàng vào bình thuỷ tinh đã chuẩn bị. Đổ ngập rượu cho đến khi đầy bình. Đậy kín nắp lại đợi khoảng 2 đến 3 tháng là có thể sử dụng được ngay. Bạn nên đặt bình rượu ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh những nơi nắng nóng vì có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của rượu.

Cách dùng rượu sâm Ngọc LInh

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu có thể được coi là một vị thuốc vô cùng hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe. Vậy các bạn có muốn biết cách dùng rượu sâm Ngọc Linh như thế nào để đạt hiệu quả nhất thì hãy chuyển đến phần nội dung bên dưới đây:

  • Sâm Ngọc Linh ngâm mật: Với những cách chế biến vô cùng đơn giản như: rửa sâm thật sạch, tiếp đến thái sâm thành những lát mỏng sau đó cho từ từ mật ong vào ngập lượng sâm vừa rồi thái lát. Cuối cùng đậy nắp kín là bạn có thể sử dụng được rồi.
  • Trà sâm Ngọc Linh: Đây là một món trà vô cùng dễ uống và có cách pha chế vô cùng đơn giản nhưng lại có công dụng hết sức hiệu quả. Trà sâm Ngọc Linh có tác dụng cải thiện khả năng mất ngủ, cải thiện thải độc gan, hỗ trợ ổn định huyết áp,…
  • Rượu lá sâm Ngọc Linh: Là sản phẩm mà nhất định các quý ông nên thử một lần vì có tác dụng cải thiện khả năng sinh lý, kích thích chức năng sinh dục, tăng ham muốn trong đời sống vợ chồng.

>>> Xem thêm về: Gợi ý 15+ món ăn ngon, bổ dưỡng từ sâm tươi Hàn Quốc

Rượu sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu, có mắc không?

Giá sâm Ngọc Linh
Giá rượu sâm Ngọc Linh vừa phải với túi tiền đa số hộ dân tại Việt Nam

Công dụng của rượu sâm Ngọc LInh thì chắc hẳn ai cũng biết. Nhưng mọi người có biết sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu 1kg không?, rượu sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu?

Rượu sâm Ngọc Linh có giá bao nhiêu đang là vấn đề mọi khách hàng quan tâm đến, bởi họ cho rằng loại rượu này có mức giá là khá đắt, mức giá còn cao hơn những loại rượu nhập ngoại khác. Hiện nay trên thị trường, giá sâm Ngọc Linh dao động từ khoảng 25 triệu đến 900 triệu đồng một bình, tuỳ vào dung tích và khối lượng sâm ngâm, độ tuổi của sâm càng lớn thì giá trị của rượu sâm Ngọc Linh lại càng tăng. 

Ngày nay, trên thị trường còn sử dụng sâm Ngọc Linh giả tràn lan và gây ảnh hưởng đến sự uy tín của các doanh nghiệp sản xuất, Vì vậy, các bạn hãy là một người tiêu dùng thông minh trong việc cần tìm hiểu kỹ, chọn lọc các sản phẩm rượu Ngọc Linh một cách hiệu quả.

Tổng kết

Qua bài viết trên, các bạn đã thấy được những công dụng tuyệt vời mà rượu sâm Ngọc Linh mang lại cho sức khỏe của chúng ta. Để rượu sâm Ngọc Linh đạt được những hiệu quả tốt nhất thì trước khi sử dụng bạn cần hỏi thêm ý kiến của bác sĩ.

 

Xem thêm:

7 tác dụng của sâm tố nữ đối với cơ thể 

Hồng sâm là gì? Những ai không nên uống hồng sâm?

Bài viết liên quan
Hình ảnh cây sâm đương quy

Cách làm sâm đương quy ngâm rượu đúng chuẩn

Mục lụcTìm hiểu về cây sâm Ngọc LinhRượu sâm Ngọc Linh có tác dụng gì đối với sức khỏe?Những người không nên dùng sâm Ngọc LinhRượu sâm Ngọc Linh được làm ra như thế nào?Cách dùng rượu sâm Ngọc LInhRượu sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu, có mắc không?Tổng kết

Xem thêm »
Bài viết liên quan
Scroll to Top