Logo-Vua-Sam-Yen-ngang
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Bài viết

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Để được bao lâu?

sâm ngọc linh ngâm mật ong có tác dụng gì

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Để được bao lâu?

sâm ngọc linh ngâm mật ong có tác dụng gì

Sâm Ngọc Linh ngâm mật có công dụng giúp phái mạnh giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Với phụ nữ có công dụng cấp ẩm, loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn. Với người cao tuổi giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa giúp cơ thể người cao tuổi luôn dẻo dai khỏe mạnh. Với người bệnh, trong quá trình hồi phục sẽ giúp quá trình này trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Thời hạn sử dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật nhiều nhất là 2 năm nếu được bảo quản trong môi trường lý tưởng.

Sâm Ngọc Linh là một trong những loại dược liệu quý hiếm bật nhất tại Việt Nam được rất nhiều người lựa chọn để tẩm bổ và bồi dưỡng cơ thể. Dù có nhiều cách sử dụng khác nhau, nhưng việc dùng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong đang là một phương thức được nhiều người ưa thích nhất.

Nếu bạn chưa biết sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Làm sâm Ngọc Linh với mật ong ra sao thì hãy xem ngay bài viết này. Vua Sâm Yến sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết về sâm Ngọc Linh mật ong.

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Để được bao lâu?

sâm ngọc linh ngâm mật ong
Sâm Ngọc Linh ngâm mật có thể bảo quản tối đa 2 năm

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có rất nhiều công dụng tuyệt vời khiến nhiều người yêu thích và săn lùng không thôi. Nếu bạn chưa biết sâm ngọc linh ngâm mật ong có tác dụng gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua phần nội dung sau:

  • Với nam giới: Sâm Ngọc Linh ngâm mật có công dụng giúp phái mạnh giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Không chỉ vậy, loại dược liệu này tăng cường sinh lực, làm giãn mạch máu và giúp tăng cường lưu thông máu tới dương vật. Điều này giúp nam giới mạnh mẽ và bền bỉ hơn.
  • Với phụ nữ: Sâm Ngọc Linh ngâm mật là một giải pháp hoàn hảo dành cho da của các chị em. Loại dược liệu này có công dụng cấp ẩm, loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn. Không chỉ vậy, Sâm Ngọc Linh còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, làm da luôn căng hồng, trắng mịn và giảm mụn.
  • Với người cao tuổi: Sâm Ngọc Linh có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa giúp cơ thể người cao tuổi luôn dẻo dai khỏe mạnh. Ngoài ra. loại dược liệu này còn có nhiều dưỡng chất cân bằng và ổn định hàm lượng cholesterol xấu. Điều này giúp cơ thể người lớn tuổi luôn có huyết áp ổn định, hạn chế đột quỵ.
  • Với người bệnh, trong quá trình hồi phục: Sâm Ngọc Linh ngâm mật có những hợp chất cải thiện tình trạng mệt mỏi, biếng ăn, khó ngủ ở người bệnh. Điều này giúp quá trình chữa trị cùng hồi phục của người bệnh trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Sâm Ngọc Linh mật ong có thời gian sử dụng khá lâu. Bởi trong mật ong có nhiều hợp chất bảo quản, diệt khuẩn một cách tự nhiên. Khi bảo quản sản phẩm này, bạn không cần phải sử dụng một chất hóa học nào cả. 

Thời hạn sử dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật nhiều nhất là 2 năm nếu được bảo quản trong môi trường lý tưởng. Nếu vượt qua mức thời gian này, bạn không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh mật ong để tránh việc gặp phải những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Lúc này Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong đã không còn tốt như ban đầu nên bạn đừng tiếc nhé.

>>> Xem thêm về: Nhân sâm tươi là gì? Nhân sâm có tác dụng gì?

Sâm Ngọc Linh ngâm mật có đắng không?

tác dụng của sâm ngọc linh ngâm mật ong
Sâm Ngọc Linh ngâm mật có vị đắng gắt nhưng ngọt dịu ở phần cổ

Sâm Ngọc Linh nguyên bản rất dễ nhận thấy bởi đặc trưng là thơm nồng, khi đưa lên mũi thì bạn sẽ nhận thấy được điều này. Tuy nhiên Sâm Ngọc Linh  sẽ có vị khá đắng ở giai đoạn đầu và ngọt dần ở cổ họng. Sâm Ngọc Linh ngâm mật cũng có vị đắng tương tự.

Nhưng nhờ có mật ong mà vị đắng của sâm Ngọc Linh đã giảm bớt được đôi phần. Nếu bạn là một người không thích vị đắng thì cũng không cần lo ngại sử dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật.

>>> Xem thêm về: Tìm hiểu tất tần tật về sâm Hàn Quốc

Đối tượng dùng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

sâm ngọc linh ngâm mật ong có tác dụng gì
Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong phù hợp với người có cơ thể yếu nhược, cần bồi bổ cơ thể

Công dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật ong đối với người thường đã là rất tuyệt vời. Nếu dùng đúng đối tượng thì tác dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật ong chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Nếu bạn chưa biết ai là người dùng lý tưởng của sâm Ngọc Linh ngâm mật thì hãy cùng chúng tôi chuyển sang nội dung sau:

  • Người suy dinh dưỡng, muốn bồi bổ cơ thể: Sâm Ngọc Linh ngâm mật là sản phẩm giàu Saponin, axit amin, axit béo tốt và nhiều nguyên tố vi lượng. Ở mật ong có nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể suy nhược. Chính vì thế, người có sức khỏe yếu, suy dinh dưỡng, người lớn tuổi chính là người dùng lý tưởng cho sâm Ngọc Linh ngâm mật ong.
  • Người viêm phế quản, ho, hen suyễn: Sâm Ngọc Linh mật ong là dược liệu có nhiều chất kháng khuẩn và vitamin. Các hợp chất này giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, đau họng, tiêu đờm giúp đường hô hấp của người hen suyễn được thông thoáng hơn. 
  • Người bệnh tim mạch: Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng tích cực với người bệnh tim mạch. Sản phẩm này có khả năng tăng cường khí huyết, gia tăng sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa các diễn biến xấu của tim mạch. Ngọc Linh ngâm mật ong còn có khả năng kìm hãm cholesterol, giúp ổn định cơ thể người bệnh tim mạch.
  • Người bị stress, trầm cảm: Trong sâm Ngọc Linh ngâm mật có Majonoside – dưỡng chất có khả năng chống lại trạng thái căng thẳng, stress hay thậm trí là trầm cảm. Majonoside sẽ giải quyết những áp lực, mệt mỏi và ổn định tâm trạng người dùng. Ngoài ra, sâm Ngọc Linh ngâm mật còn có Glycogen – Hợp chất làm giảm đau đầu và giúp người dùng dễ ngủ.

>>> Xem thêm về: Khám phá 10 tác dụng của nhân sâm với phụ nữ

Hướng dẫn làm sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

cách làm sâm ngọc linh ngâm mật ong
Các bước chi tiết để có thể làm sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều nơi bán sâm Ngọc Linh ngâm mật để bạn có thể tùy ý mua. Nhưng nếu bạn cảm thấy không an toàn khi mua sản phẩm từ bên ngoài và muốn đích thân chế biến để đảm bảo tác dụng của sâm ngọc linh ngâm mật ong thì hãy xem ngay nội dung dưới đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sâm ngọc linh ngâm mật ong siêu chi tiết và đơn giản:

Bước 1: Chọn sâm và mật ong

  • Đây là bước khá quan trọng có thể ảnh hưởng đến thành phẩm cuối cùng. Bạn nên ưu tiên chọn những củ sâm lâu năm, trên 15 tuổi để lấy được nhiều dưỡng chất tuyệt vời hơn.
  • Mật ong nên là loại mật ong rừng tự nhiên 100%, không được pha loãng hay có đường hoặc các chất làm ngọt khác.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một bình thủy tinh có nắp đậy thật kín. Bình thủy tinh phải đảm bảo độ sạch và được diệt khuẩn kỹ càng.

Bước 2: Vệ sinh nhân sâm

  • Đầu tiên, bạn hãy rửa nhân sâm. Bạn có thể rửa bằng nhân sâm như rau củ bình thường. Nhưng lưu ý là chỉ rửa bằng nước và không nên dùng muối, chanh hay bất kỳ một thứ gì khác để vệ sinh nhân sâm.
  • Kế tiếp, bạn có thể dùng khăn để lau sạch bụi bẩn ở trong những rãnh nhỏ của củ nhân sâm.

Bước 3: Lúc này, bạn để nhân sâm thật khô ráo. Sau đó là dùng dao thái mỏng nhân sâm theo độ dày từ 0,1 – 0,2 cm.

Bước 4: Ngâm nhân sâm

  • Khi đã cắt nhân sâm thành nhiều sợi mỏng, bạn tiếp tục để ráo nước và cho bào bình thủy tinh.
  • Kế tiếp, bạn đổ mật ong vào bình cùng nhân sâm.
  • Sau đó bạn dùng một miếng vải bịt miệng bình thủy tinh lại và đóng nắp. Mỗi ngày, bạn nên dùng đũa để khuấy đều nhân sâm và mật ong.

>>> Xem thêm về: Gợi ý 15+ món ăn ngon, bổ dưỡng từ sâm tươi Hàn Quốc

Lưu ý trong quá trình dùng Sâm Ngọc Linh ngâm mật

Dù sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có công dụng rất tốt nhưng cũng có một vài lưu ý mà bạn cần biết trước khi sử dụng. Những lưu ý này sẽ giúp bạn tránh phải những trường hợp đáng tiếc khi sử dụng loại dược liệu này.

  • Người bệnh tiểu đường thì thì chỉ dùng một lượng nhỏ sâm Ngọc Linh ngâm mật ong. Bởi trong mật ong chứa đường, có khả năng làm tăng lượng đường trong máu người bệnh.
  • Phụ nữ mang thai không thích hợp với sâm Ngọc Linh ngâm mật, bởi sản phẩm có thể làm ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
  • Người bị mất ngủ không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh ngâm mật vào buổi chiều hoặc tối.
  • Với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển bình thường, không có dấu hiệu suy dinh dưỡng thì nên hạn chế sử dụng sâm Ngọc Linh mật ong. Điều này giúp cơ thể bé có thể phát triển theo hướng bình thường, không làm xáo trộn quá trình dậy thì.

Tổng kết

Qua những điều trên, bạn đã biết được những điều cần thiết để sử dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật. Để sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có thể phát huy tối đa tác dụng, bạn nên hỏi thăm ý kiến từ bác sĩ trước khi sử dụng.

 

Xem thêm:

7 tác dụng của sâm tố nữ đối với cơ thể 

Cảnh báo những người không nên dùng nhân sâm 

Bài viết liên quan
Hình ảnh cây sâm đương quy

Cách làm sâm đương quy ngâm rượu đúng chuẩn

Mục lụcSâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Để được bao lâu?Sâm Ngọc Linh ngâm mật có đắng không?Đối tượng dùng sâm Ngọc Linh ngâm mật ongHướng dẫn làm sâm Ngọc Linh ngâm mật ongLưu ý trong quá trình dùng Sâm Ngọc Linh ngâm mậtTổng kết Cách

Xem thêm »
Bài viết liên quan
đặc điểm nhận biết
Tìm hiểu tất tần tật về sâm Hàn Quốc

Mục lụcSâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Để được bao lâu?Sâm Ngọc Linh ngâm mật có đắng không?Đối tượng dùng sâm Ngọc Linh ngâm mật ongHướng

Scroll to Top